Tình hình triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022
và công tác phòng, chống dịch COVID-19
I. Việc triển khai nhiệm vụ dạy học đầu năm:
Báo cáo đầy đủ các nội dung sau đây
- Việc phổ biến, quán triệt Chỉ thị thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ, của UBND tỉnh và các văn bản hướng dẫn của Phòng GDĐT về tổ chức dạy học.
- Việc xây dựng phương án dạy học ứng phó với dịch COVID-19 (tổ chức dạy học như thế nào khi áp dụng hình thức dạy học trực tiếp, trực tuyến, kết hợp trực tiếp với trực tuyến..)
- Việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch tổ chuyên môn (những môn học nào chưa tổ chức dạy học trực tuyến; thời khóa biểu triển khai thực hiện chương trình và kế hoạch dạy học; tiến độ thực hiện chương trình đến thời điểm hiện tại…).
- Việc huy động các nguồn lực hỗ trợ hoạt động dạy học trực tuyến (việc phối hợp với các đơn vị hỗ trợ phương tiện thiết bị phục vụ dạy học; việc rà soát học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh bị cách ly, học sinh bị kẹt trong vùng giãn cách xã hội…)
- Việc triển khai hoạt động dạy học (sử dụng phần mềm, nguồn học liệu; bố trí lớp học trực tuyến; số học sinh tham gia học tập…)
- Việc chỉ đạo, quản lý, kiểm tra hoạt động dạy học của lãnh đạo trường đối với các hoạt động dạy học của giáo viên (đường link lớp học ảo, hồ sơ theo dõi của cán bộ quản lý đối với hoạt động dạy học của giáo viên; việc dự giờ, thăm lớp…).
II. Việc phòng, chống dịch COVID-19
Báo cáo đầy đủ các nội dung sau đây
- Việc phổ biến, quán triệt các văn bản về phòng chống dịch của Đảng, Chính phủ, Bộ GDĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Sở GDĐT, UBND huyện, Phòng GD ..về phòng chống dịch COVID-19 .
- Việc tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp học; chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường.
- Việc huy động các nguồn lực cho phòng, chống dịch COVID-19; thành lập bộ phận phòng, chống dịch của nhà trường.
- Việc phối hợp với ngành Y tế địa phương trong phòng dịch; phương án xử lý khi có sự cố bất thường về dịch bệnh xảy ra. Việc phối hợp hướng dẫn phụ huynh, học sinh trong phòng, tránh dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.
- Việc nắm bắt tình hình về sức khỏe giáo viên, học sinh, điều kiện dạy và học, tình trạng cư trú, di chuyển và tiếp xúc của giáo viên, học sinh trong thời gian chưa đến trường.
III. Khó khăn, hạn chế:
IV. Kiến nghị, đề xuất
Nơi nhận: - Thành viên đoàn kiểm tra;
|
HIỆU TRƯỞNG
|